Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM lên tiếng về việc hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo quá mức sản phẩm kẹo rau củ, đồng thời cho biết cơ quan này đang tiếp tục rà soát và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý.
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM lên tiếng về việc hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo quá mức sản phẩm kẹo rau củ, đồng thời cho biết cơ quan này đang tiếp tục rà soát và phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý.
Chiều 13/3, ông Võ Hồ Hoàng Vũ – Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã lên tiếng về vụ việc hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo quá đà cho sản phẩm kẹo rau củ, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.
Theo Sở, đơn vị đã tiếp nhận thông tin về sản phẩm kẹo được quảng cáo bởi nhiều người nổi tiếng như hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs và TikToker Hằng Du Mục.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã yêu cầu kiểm tra điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo của sản phẩm này, đồng thời cam kết xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan.
Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm "lố".
Cục An toàn thực phẩm cũng đã gửi công văn đến Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phối hợp kiểm tra và xử lý vi phạm. Ông Võ Hồ Hoàng Vũ cho biết Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tiếp tục theo dõi, rà soát và phối hợp xử lý theo đề nghị từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.
Đối với hành vi quảng cáo sai sự thật, cơ quan chức năng sẽ áp dụng các quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Việc rà soát, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm được thực hiện theo Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 15/2/2024 của UBND TPHCM.
“Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo, đồng thời tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan”, đại diện Sở cho biết.
Ngoài ra, Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao để xử lý những hoạt động quảng cáo không đúng với văn bản chấp thuận, vi phạm Luật Quảng cáo hoặc có yếu tố liên quan đến an ninh, trật tự.
Các sở, ngành khác cũng được yêu cầu chủ động quản lý quảng cáo trên phương tiện truyền thông và môi trường mạng theo Điều 27 Nghị định 181/2013/NĐ-CP, đồng thời phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Công an TP và các đơn vị liên quan nhằm ngăn chặn kịp thời các vi phạm, bảo vệ quyền lợi của tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.
Hoa hậu Thùy Tiên trong một quảng cáo của nhãn hàng kẹo rau củ chứa chất xơ.
Trước đó, vào tháng 12/2024, hoa hậu Thùy Tiên thông báo hợp tác ra mắt sản phẩm kẹo rau củ cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục, đồng thời đăng tải nhiều bài viết quảng bá trên trang Facebook cá nhân có tích xanh.
Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện nhiều bài viết phản ánh rằng loại kẹo này có hàm lượng chất xơ không đúng như quảng cáo. Trước áp lực dư luận, Quang Linh Vlogs đã lên tiếng xin lỗi vì truyền tải thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Hằng Du Mục cũng nhận lỗi về việc quảng cáo quá đà sản phẩm.
Trong khi đó, hoa hậu Thùy Tiên giữ im lặng. Hai bài viết quảng cáo sản phẩm trên trang Facebook cá nhân của cô (đăng ngày 7/1 và 12/12/2024) cũng đã bị xóa.
Đến ngày 7/3, Thùy Tiên chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả, thừa nhận sai sót và xem đây là bài học lớn về việc quảng cáo sản phẩm.
Theo Thương Trường